Họ và tên:Le Nam
Địa chỉ:
Ngày hỏi:10/21/2021 3:58:44 PM
Tiêu đề:Content là gì? Tổng hợp 20 định dạng content được dùng nhiều nhất
Lĩnh vực:Sở Kế hoạch và Đầu tư
Nội dung câu hỏi:

Content is King” câu nói từ Bill Gates CEO của một trong các tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới như một tôn chỉ trong ngành SEO nói riêng và marketing nói chung, cho đến hiện tại và chắc chắn cả trong tương lại xa tương lai ý nghĩa của câu nói này vẫn sẽ khó lòng có yếu tố nào làm lung lay được tầm ảnh hưởng của content.

Trong bài viết này VietMoz sẽ giúp bạn tìm hiểu tường tận về content và tại sao content lại là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá thứ hạng website, các dạng nội dung phổ biến đang được sử dụng trên thế giới, cùng với đó là giúp bạn xây dựng một quy trình phát triển và tối ưu content hoàn chỉnh. Hãy bắt đầu thôi.

Content là gì?

Content – Nội dung sở hữu các thông điệp được người viết truyền vận tải đến cho mọi người. Mục đích mà content mang thể là cung cấp các thông báo kiến thức hữu dụng, tiêu dùng để quảng cáo, PR dịch vụ/sản phẩm, review,… Được miêu tả theo nhiều cách khác nhau cùng với đó là sự kết hợp giữa những yếu tố cảm xúc kích thích sự tương tác qua lại giữa người đọc với nội dung.

Hình thức tiếp cận của content cũng rất đa dạng từ bài viết trên blog/báo/social, qua các hình ảnh/video, hoặc là hình thức tiếp cận truyền thống bằng các tờ rơi giới thiệu chương trình khuyến mại,…

Đây là tóm gọn về khái niệm về content mà bạn cần biết, nhưng chỉ khái niệm thôi là sẽ ko đủ nếu muốn phát triển thành một content writer giỏi. Viết content chính là phải chạm được đến trái tim của người đọc, coi trọng đầu tư vào chất lượng của nội dung hơn là vào số lượng nội dung.

Content trong marketing

Trong marketing, content được sử dụng như là phương tiện chính giúp doanh nghiệp/cá nhân có thể tiếp cận được các khách hàng tiềm năng qua các chiến dịch quảng cáo, truyền thông.

Để có thể dung hòa được trong việc vừa có thể đưa ra được những thông tin quan trọng đáp ứng nhu cầu của người đọc, vừa có thể khéo léo cài cắm quảng bá sản phẩm trong cùng một bài viết mà không làm giảm hiệu quả của cả 2 mục tiêu trên là việc cực kỳ khó khăn.

Các content marketing thường không được viết quá dài nhưng cũng không được quá ngắn và quan trọng nhất là không đặt nặng tính lý thuyết trong bài. Nội dung trong các content marketing sẽ không chỉ xoáy vào việc chỉ giới thiệu mà còn phải trả lời được những câu hỏi mà người dùng tìm kiếm.

Sự kết hợp nhịp nhàng giữa cung cấp thông tin và marketing sẽ tạo được sức hút tốt hơn đối với người dùng. Nhưng chung quy lại mục tiêu duy nhất vẫn sẽ là tạo ra các sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Câu trả lời: